วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558


บันทึกอนุทินครั้งที่ 4

วันอังคารที่ 1 กันยายน 2558

  *ไม่มีการเรียนการสอน เนื่องจากไปเข้าร่วมกิจกรรม  ศึกษาศาสตร์วิชาการ*


Knowledge 


การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ต้องก้าวข้าม "สาระวิชา" ไปสู่การเรียนรู้

       "ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 " ครูจะเป็นผู้สอนไม่ได้แต่ต้องให้นักเรียนเป็นผู้เรียนรู้ด้วยตนเอง โดยครูจะออกแบบการเรียนรู้ ฝึกฝนให้ตนเองเป็นโค้ช (Coach) และอำนวยความสะดวก (Facilitator) ในการเรียนรู้แบบ PBL  (Problem -Based Learning) ของนักเรียน ซึ่งสิ่งที่เป็นตัวช่วยของครูในการจัดการเรียนรู้ คือ ชุมชน การรียนรู้ครูเพื่อศิษย์(Professional Learning Communities: PLC)  เกิดจากการรวมตัวกันของครูเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำหน้าที่ของครูแต่ละคนนั่นเอง





   กระบวนการที่จำเป็นในศตวรรษที่21



การศึกษาในศตวรรษที่21






Skill

-ได้เรียนรู้ถึงทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ได้เรียนรู้ถึงกระบวนการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ได้เรียนรู้ถึงการจัดการศึกษาเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
-มีการพูดอย่างสร้างสรรค์
-มีการสรุปองค์ความรู้ให้จดจำ และเข้าใจได้ง่าย



Apply
-สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนรู้ในศตววษที่ 21 มาประยุกต์และปรับใช้ในการออกแบบในการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยได้


Teaching Methods.

     - วิทยากรมีการใช้คำถามเพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาคิด  มีการใช้โปรแกรมต่างๆที่น่าสนใจทำให้นักศึกษาสนใจและตั้งใจในการฟังมากขึ้น



    Assessment.


     classroom  - ลานอเนกประสงค์ อาคาร  28 การฟังการบรรยายในหัวข้อ  การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

    Self - ตั้งใจฟังท่านวิทยากรบรรยายและมีส่วนร่วมในการตอบคำถาม

     Friend  - เข้าร่วมกิจกรรม ตั้งใจฟังการบรรยายและช่วยกันตอบคำถาม

     Professor  - อาจารย์มีการแนะนำกิจกรรมต่างๆในสาขา


    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น