บันทึกอนุทินครั้งที่ 4
วันอังคารที่ 1 กันยายน 2558
*ไม่มีการเรียนการสอน เนื่องจากไปเข้าร่วมกิจกรรม ศึกษาศาสตร์วิชาการ*
Knowledge
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ต้องก้าวข้าม "สาระวิชา" ไปสู่การเรียนรู้
"ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 " ครูจะเป็นผู้สอนไม่ได้แต่ต้องให้นักเรียนเป็นผู้เรียนรู้ด้วยตนเอง โดยครูจะออกแบบการเรียนรู้ ฝึกฝนให้ตนเองเป็นโค้ช (Coach) และอำนวยความสะดวก (Facilitator) ในการเรียนรู้แบบ PBL (Problem -Based Learning) ของนักเรียน ซึ่งสิ่งที่เป็นตัวช่วยของครูในการจัดการเรียนรู้ คือ ชุมชน การรียนรู้ครูเพื่อศิษย์(Professional Learning Communities: PLC) เกิดจากการรวมตัวกันของครูเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำหน้าที่ของครูแต่ละคนนั่นเอง
กระบวนการที่จำเป็นในศตวรรษที่21
การศึกษาในศตวรรษที่21
Skill
-ได้เรียนรู้ถึงทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ได้เรียนรู้ถึงกระบวนการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ได้เรียนรู้ถึงการจัดการศึกษาเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
-มีการพูดอย่างสร้างสรรค์
-มีการสรุปองค์ความรู้ให้จดจำ และเข้าใจได้ง่าย
Apply
-สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนรู้ในศตววษที่ 21 มาประยุกต์และปรับใช้ในการออกแบบในการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยได้
Teaching Methods.
- วิทยากรมีการใช้คำถามเพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาคิด มีการใช้โปรแกรมต่างๆที่น่าสนใจทำให้นักศึกษาสนใจและตั้งใจในการฟังมากขึ้น
Assessment.
classroom - ลานอเนกประสงค์ อาคาร 28 การฟังการบรรยายในหัวข้อ การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
Self - ตั้งใจฟังท่านวิทยากรบรรยายและมีส่วนร่วมในการตอบคำถาม
Friend - เข้าร่วมกิจกรรม ตั้งใจฟังการบรรยายและช่วยกันตอบคำถาม
Professor - อาจารย์มีการแนะนำกิจกรรมต่างๆในสาขา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น